Định nghĩa: Offers & Surveys

Trong thời gian gần đây các bạn đã dần làm quen với các khái niệm offers và survey trong MMO, 1 trong những cách kiếm thêm thu nhập có thể nói là khá hiệu quả. Nhưng có 1 điều quan trọng là đa số chúng ta chỉ biết làm những offers free (dù cũng không hề dễ dàng) mà cũng không hiểu là tại sao mình được trả tiền để làm những việc đó, tại sao có những offers chúng ta lại làm được một cách dễ dàng mà lại được nhiều (với free thì 1$ đến 3$ có thể coi là nhiều với đa số chúng ta) trong khi có những cái lại không thấy được trả tiền? Để giải quyết các thắc mắc đó, từ đó có cơ sở để hiểu rõ hơn về hình thức kiếm tiền này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu và phân tích.



I - Tại sao lại có khái niệm offers và survey?

Trong xu thế phát triển của Internet và thương mại điện tử hiện nay, nhu cầu phát triển về số lượng thành viên, tiếp thị và bán hàng qua mạng là rất lớn. Chính bởi nhu cầu đó đã phát sinh rất nhiều hình thức nhằm thoả mãn nhu cầu đó của đa số những ông chủ, những người quản lý làm thương mại điện tử. Một biện pháp có thể coi là rẻ và hiệu quả cũng không hề nhỏ chính là offers, survey. Vậy thì offers, survey là cái gì mà lại có hiệu quả lớn đến như vậy?

Offers là những công việc được đưa ra cho người tham gia phải thực hiện và đương nhiên phải tuân theo một số điều kiện bắt buộc, đổi lại người thực hiện sẽ được trả một số tiền tùy theo mức độ phức tạp hay điều kiện ràng buộc của công việc đó để được công nhận là làm đúng yêu cầu. Công việc đó có thể đơn giản chỉ là đăng ký và kích hoạt tài khoản trên một website được chỉ định nào đó hoặc là mua món hàng, tham gia một dịch vụ nào đó (Cụ thể những việc đó sẽ được tôi phân loại và phân tích kỹ hơn ở phần sau). Số tiền đó chúng ta có thể tạm gọi là giá của mỗi offers.

Survey là những bản điều tra thông tin do một công ty hay tổ chức nào đó đưa ra để nhằm thu thập thông tin về lĩnh vực nào đó. Vấn đề là với đa số các bản điều tra như vậy thì không ai hứng thú phải ngồi trả lời hàng chục câu hỏi như vậy. Và đó chính là lý do chúng ta được nhận tiền khi làm survey, khi được trả tiền khi làm những bản điều tra đương nhiên là sẽ hứng thú hơn và người cần thu thập thông tin cũng sẽ thu thập thông tin một cách hiệu quả hơn.

Với khái niệm tạm được trình bày như vậy chắc các bạn đã hiểu tại sao lại xuất hiện khái niệm offers và survey. Trên thực tế với khái niệm như vậy thì chúng ta có thể thấy là offers và survey không hề chỉ có trên Internet mà nó cũng sẽ có những hình thức khác nhau trong kinh tế thông thường, nhưng vấn đề chúng ta quan tâm là đối với người tham gia MMO thì nó là cái gì. Vấn đề tiếp theo chúng ta cần tìm hiểu là làm thế nào những offers, survey đó đến được với chúng ta? Đó chính là nhờ những công ty, cá nhân đứng ra nhận các yêu cầu của các cá nhân, công ty có nhu cầu tìm những người làm việc theo yêu cầu của họ (đương nhiên phải là online đối với MMO), sau đó họ sẽ đưa các offers, survey đó lên website của mình kèm theo giá của chúng (thực tế số tiền họ được nhận từ người yêu cầu thường là cao hơn số họ phải trả khi đưa lên website của mình – đó là điều đương nhiên vì họ cũng phải có lợi chứ . Với nguyên lý cơ bản như vậy nhưng đã xuất hiện những biến thể của hình thức chia sẻ hoa hồng đó (cụ thể là chia thành nhiều cấp người nhận phân phối offers, survey). Và với các site offers chúng ta đã biết và tham gia nhiệt tình ví dụ như Jillsclickcorners.com hay Goodleadsonly.com có thể được coi là cấp phân phối cuối cùng .

II – Những loại offers, survey phổ biến

1. Survey: Với hình thức này có thể nói chỉ có một dạng cơ bản mà chúng ta hay biết tới với điển hình là WinningSurvey mà tôi đã từng giới thiệu. Đó là các bạn đơn giản chỉ cần trả lời Yes hoặc No hay tick vào những tùy chọn mà bạn cho là đúng.

2. Offers dạng đăng ký làm thành viên: Với dạng offers này thì có lẽ chúng ta đã biết việc cần làm là gì. Cơ sở của nó là từ những người mua offers cần xây dựng một mạng lưới downline lớn trong thời gian ngắn mà mất ít thời gian và công sức quảng cáo nhất. Cụ thể có thể là một site PTR, surf hay các site matrix.

3. Offers dạng tham gia thử dịch vụ có phí: Đây là một dạng offers free nhưng vì yêu cầu dùng thử dịch vụ nên đôi khi bạn cần phải trả một khoản phí nhỏ hoặc đơn giản là chỉ cần một credit card còn live (còn chấp nhận thanh toán được) là đạt yêu cầu (dù không phải trả xu nào từ thẻ credit card đó).

4. Offers dạng mua hàng hoặc tham gia dịch vụ có phí: Điều kiện của dạng offers này là bạn cần mua một món hàng nào đó hoặc tham gia một dịch vụ có phí nào đó. Giá offers loại này càng cao thì đồng nghĩa với việc số tiền bạn phải chi ra mua hàng, dịch vụ càng lớn.

5. Offers dạng nửa free: Đây là loại offers có thể nói là khó chịu nhất vì cách làm để đạt yêu cầu thực chất vẫn là như dạng 4, 5 nhưng lại có số tiền được trả rất bèo. Đặc trưng của loại offers này là bạn sẽ phải trả lời rằng có muốn tham gia đăng ký thành viên trên một loạt website nào đó không (phần này chính là phần free, tương tự như survey) nhưng đến bước cuối cùng để được công nhận đạt yêu cầu đó là bạn sẽ phải làm 1 hay 2 offers được chỉ định mà đa số là dạng 4 hay 5.

Cơ sở của các loại offers số 3 và 4 lại là một hình thức kiếm tiền khác đó là affiliates. Đây là một hình thức bạn sẽ phải giới thiệu ai đó mua hàng của một trang web nào đó và bạn sẽ được trả một số tiền hoa hồng nào đó. Thường là tính theo % số tiền mà người bạn giới thiệu mua hàng. Chính những người tham gia những chương trình affiliates lại là những người mua offers dạng 3, 4.

Với những thông tin được cung cấp ở trên các bạn có thể thấy ranh giới của offers và survey là rất mong manh mà thường là sự đan xen lẫn nhau. Hơn nữa còn xuất hiện rất nhiều biến thể của chúng mà chúng ta cần dựa vào khả năng xem xét và kinh nghiệm để xếp nó vào dạng nào nhằm có cách thức thực hiện cho chính xác.

III – Cơ sở của những site offers chúng ta đã biết như Jillsclickscorner.com… và những nguyên nhân dẫn tới những chính sách đối với thành viên của các site đó.

1. Cơ sở ra đời và tồn tại
Trên thực tế những site như vậy chính là cấp phân phối offers cuối cùng (đơn giản là vì người thực hiện là chúng ta rồi còn gì ). Thông thường những site này ít khi có offers được mua trực tiếp mà thường là những site phân phối offers cấp cao hơn là các site commisson exchange (chia sẻ hoa hồng). Những site này thường là của các công ty và điều đương nhiên là thanh toán rất sòng phẳng và uy tín. Tôi đã tìm và thống kê được khoảng 4-5 site ở dạng này.

2. Cơ sở của các chính sách đối với thành viên.
- Tại sao đa số các site offers chỉ chấp nhận thành viên ở các nước như US, UK, CA, AU…?
Đơn giản là vì 99% các offers hiện đang tồn tại là dành cho những người sống ở các nước phương Tây phát triển.
- Tại sao lại có sự check ip một cách ngặt nghèo như vậy ở các site đó?
Điều này xuất phát từ nguyên nhân của chính sách đầu tiên. Để đối phó với chính sách này tôi đã tìm ra nguyên tắc của script check ip mà các site offers này sử dụng và cách vượt qua nó Sẽ có một bài riêng về vấn đề này .
- Tại sao thời điểm payout thường là cuối tuần hoặc 1 ngày cố định nào đó hàng tháng?
Với các site offers thì số tiền cần thanh toán là rất lớn nên đương nhiên admin của các site đó cần chờ tiền từ các site commisson exchange về rồi mới thanh toán cho các thành viên của mình.
- Tại sao các site này thường có constest có giá trị rất lớn?
Đơn giản đó là một hình thức khuyến khích thành viên tích cực làm offers hơn nữa. Nhưng qua điều đó chúng ta cũng có thể thấy admin của các site này thu nhập được mức độ nào rồi. (Chả bù cho chúng ta nghèo rớt mồng tơi phải kiếm từng xu một )

Với những thông tin trên đây tôi rút ra từ kinh nghiệm của mình và tổng kết lại. Có thể đôi chỗ còn chưa chính xác và đầy đủ rất mong mọi người thông cảm. Đương nhiên đây mới chỉ là bài đầu tiên trong loạt bài viết chia sẻ kinh nghiệm của tôi về offers. Những bài viết tiếp theo tôi sẽ chia sẻ những kinh nghiệm cụ thể hơn về kỹ năng làm offers. Rất mong các bạn ủng hộ.

Theo vnsup.com

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.