4 Cách Kiếm Tiền Trên Mạng Mới Của Blogger Việt

Kiếm tiền trên mạng ngày càng trở thành một chủ đề hot, đặc biệt là với Việt Nam, một nước có tốc độ phát triển Internet cao và nguồn nhân lực trẻ năng động và sáng tạo. Nếu như trước đây khái niệm kiếm tiền trên mạng thường được gắn liền với các hình thức quen thuộc như trả tiền theo click (PTC), trả tiền để đọc email, trả tiền để trả lời bản khảo sát… thì hiện nay, nhiều cách thức kiếm tiền mới đã được các Blogger ứng dụng. Rất nhiều trong số đó đã thành công và có một nguồn thu nhập ổn định cho blog của mình. Trong bài viết này, mình xin chia sẻ một vài cách kiếm tiền trên mạng mới mà mình biết được khi theo dõi cộng đồng blog Việt.

Trước khi đi sâu vào tìm hiểu những cách kiếm tiền mới, điều cốt yếu mà mình muốn chia sẻ với các bạn đó là: Bất kỳ cách kiếm tiền nào cũng bắt đầu từ việc bạn thỏa mãn được nhu cầu nào từ người dùng. Ai cũng có những khó khăn của riêng mình. Đặc biệt là khi internet phổ biến như hiện nay thì mọi người thường lên mạng để tìm kiếm giải pháp cho những vấn đề mình mắc phải. Nếu bạn đáp ứng được điều mà người đọc mong mỏi thì việc kiếm tiền sẽ chỉ còn là vấn đề sớm muộn.

1. Affiliate Marketing

affiliate marketing 4 Cách Kiếm Tiền Trên Mạng Mới Của Blogger Việt

Đối với các blogger nước ngoài thì khái niệm affiliate marketing không còn gì xa lạ. Tuy nhiên, nhiều người Việt Nam vẫn còn bỡ ngỡ với hình thức kiếm tiền này. Nói nôm na, Affiliate Marketing là việc bạn giới thiệu một sản phẩm nào đó và nhận được hoa hồng khi người đọc của bạn mua và sử dụng sản phẩm đó. Điều này một mặt giúp người tạo ra sản phẩm đó có thể quảng bá với chi phí hợp lý (chỉ tính trên số lượng sản phẩm bán được), mặt khác giúp bạn có được khoản tiền đáng kể thông qua việc quảng bá đó. Vì vậy, Affiliate Marketing là một hình thức rất được ưa chuộng trên thế giới.

Ưu điểm của Affiliate Marketing:

  • Đa dạng hóa nguồn thu nhập (Giúp các blogger không còn phụ thuộc nhiều vào quảng cáo)
  • Thu nhập cao hơn quảng cáo.
  • Ổn định
  • Tận dụng được các đợt khuyến mãi lớn để bán được nhiều sản phẩm và dịch vụ hơn.

Nhờ những ưu điểm trên mà nhiều blogger đã và đang biến Affiliate Marketing thành một cỗ máy in tiền hiệu quả. Ở Việt Nam hiện nay chưa có nhiều chương trình dạng này nên đa phần các blogger tham gia vào các chương trình của nước ngoài. Nếu bạn muốn hiểu rõ thêm về Affiliate Marketing và các công cụ cần thiết, có thể xem một vài bài viết sau trên eblogviet

2. SMS

sms 150x150 4 Cách Kiếm Tiền Trên Mạng Mới Của Blogger Việt

Số lượng thuê bao di động tại Việt Nam đã vượt ngưỡng 174 triệu. Tuy trong đó vẫn còn những thuê bao ảo nhưng đây là một thị trường béo bở và tiềm năng. Đặc biệt là khi thanh toán qua mạng tại Việt Nam vẫn chưa thực sự phát triển thì việc trả tiền thông qua tin nhắn điện thoại vẫn là một lựa chọn tốt cho người dùng.

Để kiếm tiền qua tin nhắn SMS, thông thường các blogger sẽ xây dựng 1 website chuyên về một mảng nào đó và cung cấp thông tin hữu ích, trả phí thành viên hoặc ủng hộ thông qua tin nhắn. Lấy ví dụ bạn xây dựng 1 trang web về công thức nấu ăn, sau đó bạn cung cấp cho người dùng tính năng nhận công thức nấu ăn mới thông qua tin nhắn SMS. Mỗi khi họ cần một công thức nấu ăn mới họ có thể nhắn tin và nhận tin nhắn trả về từ bạn.

Những mảng hấp dẫn mà SMS có thể chạm đến như: nhạc chuông, nhạc chờ, điểm thi đại học, tra cứu thông tin, trò chơi trực tuyến…

Tuy nhiên, một nhược điểm khá lớn của hình thức kiếm tiền này chính là phần trăm hoa hồng bạn nhận được rất ít. Nếu bạn không có máy chủ riêng mà phải sử dụng dịch vụ của một bên thứ ba như FIBO thì ngoài tiền trả cho các mạng viễn thông, bạn phải trả thêm phí dịch vụ, những chi phí này khiến cho thu nhập của bạn chỉ còn khá ít so với số tiền cho một tin nhắn. Khoảng 4 – 5 ngàn đồng cho 1 tin nhắn 15.000VND.

3. Tổ chức hội thảo, khóa học:

Những blogger lão làng sau khi chinh chiến nhiều nơi và tích lũy vốn kiến thức sâu rộng đã quyết định trở về Việt Nam và mở những cuộc hội thảo và khóa học về viết blog cũng như internet marketing. Chi phí cho các khóa học này là không hề rẻ, khoảng vài triệu đồng cho một khóa. Nhưng với sức quyến rũ từ internet cũng như những con số ấn tượng về thu nhập mà họ kiếm được từ mạng cũng đủ khiến nhiều người mê mẫn và sẵn sang bỏ tiền để tham gia các khóa học đó.

Các hội thảo khóa học này cũng tương tự các khóa học kỹ năng mềm. Thông qua đó học viên sẽ có được những kiến thức mới, học hỏi kinh nghiệm từ các diễn giả đồng thời nhận được sự chia sẻ chân thành từ những người đã thành công trong lĩnh vực mà mình đang nhắm đến. Đây là một hình thức khá hay tuy nhiên bạn phải cần cân nhắc kỹ trước khi sử dụng hình thức này để kiếm tiền vì nó đòi hỏi không chỉ kinh nghiệm mà còn là khả năng truyền đạt đến với mọi người.

4. Viết bài kiếm tiền

Một dạng khác của kiếm tiền trên mạng mà hiện nay đang được một vài website tiếng việt áp dụng đó là trả tiền cho bài viết. Bạn không cần phải có website hay blog riêng mà chỉ cần khả năng viết lách và khai thác vấn đề là có thể tham gia vào những chương trình trên.

Nhược điểm của hình thức này là bạn không thể tự chủ do bài được đăng trên website của người khác. Dù vậy bạn vẫn có thể tận dụng hình thức này để có thể:

  • Kiếm thêm thu nhập cho mình
  • Xây dựng backlink đến website của bạn
  • Xây dựng hình ảnh trong cộng đồng thông qua những bài viết trên các blog lớn

Nếu bạn đã là độc giả trung thành của eblogviet thì hẳn là bạn đã biết đến chương trình cộng tác viên trên blog với số tiền kiếm được mỗi tháng có thể lên tới $300. Mình đã tham gia và nhận được khoản nhuận bút đầu tiền cho tháng 4. Số tiền không nhiều so với nhiều blogger thành công khác nhưng đó cũng là một nguồn động lực và là một số tiền đáng kể với một người chỉ mới biết đến viết blog khoảng 1 năm như mình.

Nếu bạn có ý tưởng, có khả năng thể hiện ý tưởng đó thông qua các bài viết thì hãy đừng bỏ qua cơ hội từ eblogviet nhé! Xem chi tiết về chương trình cộng tác viên của eblogviet.

Kết luận

Khi mình nói với bạn bè mình về khái niệm Kiếm tiền trên mạng, họ thường nghĩ ngay đến khái niệm lừa đảo. Điều đó cũng một phần do sự xuất hiện quá nhiều các trang web lừa đảo theo các dạng trả tiền theo click, trả tiền theo số email bạn xem… Bản thân mình, mình nghĩ rằng quan trọng là chúng ta chọn hình thức nào để kiếm tiền trên mạng. Nếu hình thức ấy thực sự hiệu quả cộng với một chút cố gắng, bạn sẽ kiếm được những khoản tiền cho riêng mình từ internet.


Theo eblogviet

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.