Thực phẩm "tuyệt vời" cho mùa đông

Thời tiết trở lạnh vào mùa đông thường khiến chúng ta dễ bị cảm lạnh và cúm. Nhiều loại thực phẩm có thể giúp bạn phòng bệnh, vừa giúp giữ ấm trong mùa đông.
Thuc pham tuyet voi cho mua dong

Hãy tham khảo những loại thực phẩm "tuyệt vời" cho mùa đông sau đây:

1. Khoai lang, khoai tây

Khoai lang rất bổ dưỡng. Theo các chuyên gia dinh dưỡng đây cũng là một trong những loại thực phẩm tốt cho sức khỏe vào mùa đông khi giúp chúng ta giữ ấm cơ thể.

Khoai lang cũng cung cấp nguồn chất xơ và carbohydrates dồi dào. Ngoài ra, còn chứa vitamin A và C, các khoáng chất như mangan, đồng. Khoai lang vừa có thể luộc, nướng hoặc nấu canh súp.

Giống khoai lang, khoai tây cũng tốt cho sức khỏe vì dồi dào nguồn chất xơ và vitamin A.

2. Rau bina

Rau màu xanh cũng tốt cho sức khỏe của bạn vào mùa đông vì rất giàu chất chống oxy hóa. Rau bina cũng dồi dào nguồn chất sắt và canxi.

3. Hạt vừng

Hạt vừng có tác dụng tạo nhiệt cho cơ thể và cung cấp nhiều canxi. Do vậy, đây cũng là thực phẩm được chọn thích hợp cho mùa đông. Theo các chuyên gia, ăn hạt vừng sau bữa ăn còn giúp hỗ trợ việc tiêu hóa. Trong hạt vừng cũng chứa nhiều khoáng chất như magiê, mangan, sắt và đồng. Bên cạnh đó, loại hạt này còn giúp giữ độ ẩm cho làn da.

4. Đậu phộng

Đậu phộng rất giàu chất chống oxy hóa và nhiều vitamin E, B3. Đậu phộng cũng có tác dụng giữ ấm cơ thể, hơn nữa loại hạt này chứa nguồn chất béo đơn không bão hòa nên được xem là thực phẩm "thân thiện" với tim mạch.

5. Dầu cá

Dầu cá giúp cung cấp nguồn vitamin D. Vào mùa đông, lượng vitamin D trong cơ thể thường xuống thấp. Ngoài ra, đây cũng là nguồn cung cấp chất béo omega-3, giúp cải thiện tâm trạng nhờ nâng cao mức serotonin trong cơ thể.

6. Lựu

Lựu giàu polyphenols - một chất chống oxy hóa mạnh. Trong lựu cũng dồi dào các khoáng chất như canxi, phốt pho, giúp thúc đẩy hệ miễn dịch của cơ thể.

Một số lời khuyên về cách lựa chọn thực phẩm cho mùa đông:

• Nên chọn những loại quả mọng như dâu tây, nho, việt quất cho chế độ ăn hàng ngày vì đây là nguồn dồi dào các chất chống oxy hóa.

• Đừng quên giữ cơ thể đủ nước, ngay cả trong mùa đông. Điều này rất cần thiết vì không chỉ giúp hệ thống các cơ quan hoạt động tốt, mà còn giúp bạn duy trì làn da khỏe đẹp.

• Tránh các loại thực phẩm chiên xào, nhiều chất béo như pho mát.

• Chọn uống các loại trà thảo dược như trà hoa nhài, hoa cúc.

(Theo PNO)

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.