Hình ảnh Rồng oai phong trong thế giới game Việt

Nếu để ý, bạn sẽ thấy rằng loài rồng xuất hiện rất thường xuyên trong các game online đang có mặt tại thị trường Việt Nam với nhiều vai trò khác nhau.

Theo vòng xoay của thập nhị chi, năm 2012 sẽ là thời điểm của rồng – giống loài huyền thoại và cũng là gương mặt duy nhất trong số 12 con giáp mà bạn…không thể nào bắt gặp được ngoài đời thực. Trước nay, chúng ta biết rằng rồng là loài vật xuất hiện trong thần thoại phương Đông và phương Tây và cho dù ở đâu đi nữa thì chúng đều biểu thị cho loài linh vật huyền thoại có sức mạnh phi thường.

Rồng ở các nước châu Á có nhiều khác biệt với rồng ở các nước châu Âu và châu Mỹ. Ở một số nước châu Á, rồng có mình rắn, vảy cá, bờm sư tử, sừng hươu và biết bay. Đa số quốc gia châu Á coi rồng là con vật linh thiêng trong khi châu Âu lại coi rồng là biểu tượng của cái ác và sự hung dữ. Tại Trung Quốc hay Việt Nam, rồng được chọn làm hình ảnh của quyền lực, đại diện cho bậc đế vương.


Tạo hình rồng châu Á


Bởi lẽ là linh vật đặc biệt nên những người sinh vào năm rồng cũng sở hữu nhiều tính cách rất thú vị. Về cơ bản những ai tuổi rồng được cho là đều sống khoan dung đại lượng, tràn trề sinh lực và sức khỏe dồi dào. Với họ, cuộc sống là ngọn lửa rực rỡ sắc màu dù có tự cho mình là trung tâm của vũ trụ, phiến diện, võ đoán, suy nghĩ kỳ cục, đòi hỏi quá cao hoặc cố chấp không chịu nói lý lẽ, song chưa bao giờ mất đi những kẻ sùng bái mình.

Do kiêu ngạo, thanh cao, vô cùng thẳng thắn, nên ngay từ nhỏ họ đã xây dựng lý tưởng và đòi hỏi người khác cũng phải có những tiêu chuẩn cao như mình. Nói một cách ngắn gọn, người tuổi rồng luôn ẩn chứa những khả năng tiềm tàng vượt trội hơn hẳn – đó phải chăng là uy lực của loài rồng tồn tại bên trong họ và chờ đến đúng thời điểm để bộc lộ, làm nên nghiệp lớn?


Tạo hình rồng châu Âu


Bên cạnh quan niệm về tâm linh hay tử vi, tướng số ở trên thì loài rồng cũng xuất hiện rất phổ biến trong các loại hình giải trí, mà cụ thể ở đây là game online. Do tính chất đặc thù và sự thiêng liêng mà con người tô vẽ cho chúng từ thế hệ này sang thế hệ khác, từ quốc gia này sang quốc gia khác mà loài rồng chưa bao giờ là chủ đề “câu què câu cụt” đối với những nhà phát triển game.

Thậm chí dù xuất hiện theo một khuôn mẫu nhất định nào đi chăng nữa thì chúng vẫn có sức hút đặc biệt khiến người chơi khó lòng bỏ qua. Trải qua gần 1 thập kỷ phát triển, thị trường game online Việt Nam đã đón chào vô số rồng xin “nhập tịch”, tiêu biểu như Thiên Long Bát Bộ, Loong Online, Thần Long Huyết Kiếm hay Kiếm Rồng. Những tựa game này lấy hình ảnh rồng làm yếu tố chủ đạo để từ đó xây dựng nên cốt truyện đi cùng với linh thú huyền thoại, kẻ đứng đầu tứ linh.


Rồng luôn có chỗ đứng quan trọng trong game online.


Xét một cách thực tế hơn, ngoài việc khiến cho cốt truyện game trở nên hấp dẫn thì loài rồng còn đảm nhận vô số vị trí khác trong game online. Được nhiều người biết đến nhất chính là ở vai trò làm thú cưỡi hoặc thú nuôi. Đương nhiên với sức mạnh thông qua các thuộc tính cộng thêm cho nhân vật cùng ngoại hình vương giả thì cũng dễ hiểu vì sao thú cưỡi rồng luôn trở nên cực kỳ “hút hàng”. Tiêu biểu như mới đây, Thiên Long Bát Bộ cho ra mắt thú nuôi Giao Long khiến fan hâm mộ trông ngóng đỏ con mắt do…quá mạnh. Thuận Thiên Kiếm, tựa MMORPG Việt đầu tiên cũng đưa rồng vàng vào làm “tay chân” cho lớp nhân vật Thiên Tiên.


Giáng long thập bát chưởng lừng danh của Cái Bang


Đối với dòng MMORPG võ hiệp, rồng luôn là cảm hứng cho các pho võ công tuyệt học mà hầu như game thủ nào cũng “rành sáu câu” như bộ Giáng long thập bát chưởng làm nên tên tuổi cho đệ tử Cái Bang. Chính nhờ sự hoành tráng trong từng chiêu thức với hàng đống rồng vàng uốn lượn rồi gây sát thương cao lên đối phương mà đông đảo người chơi đã quyết định gắn bó cùng “sự nghiệp ăn mày”. Bên cạnh đó, một số loại trang bị cũng mang rồng ra làm cảm hứng và rất được ưa chuộng vì trông cực ngầu như Thanh Long côn trong Võ Lâm Truyền Kỳ 2 hoặc bộ giáp Thần Long cho lớp nhân vật DK trong MU Online.


Ai chơi MU Online mà quên được cảnh này?


Tuy nhiên không phải lúc nào rồng cũng đứng về phe người chơi, hỗ trợ sức mạnh cho họ vượt qua khó khăn thử thách mà đôi khi sẽ ngược lại 180 độ. Những cá thể rồng phản diện sẽ cản bước bạn trên bước đường phiêu lưu dưới hình thức là quái thường hoặc tệ hơn nữa là boss. Nếu đã từng làm quen với game online từ thời đại của MU Online thì ắt hẳn bạn sẽ liên tưởng ngay đến Kim Long, trùm rồng đã từng bao phen khiến người chơi phải “ôm hận” vì sự bá đạo của mình. Cho đến nay, đây vẫn là một trong số những boss gây ấn tượng sâu đậm nhất đối với làng game Việt. Cảm giác tổ đội đi săn Kim Long để kiếm hộp Kundun ra đồ hoàn hảo thật sự rất khó quên.


Game thủ Phong Thần phối hợp đánh boss rồng


Trong khi boss Kim Long có dạng rồng châu Âu thì Di Long ở Phong Thần Online lại mang hình dạng rồng châu Á. Cũng tương tự như người đồng cấp, Di Long không hề dễ đánh bại nên đòi hỏi người chơi phải hết sức nỗ lực thì mới mong có cơ hội chiến thắng, bù lại vật phẩm rơi ra rất đáng đồng tiền bát gạo. Chinh phục được thử thách nào khiến cho các bang hội cảm thấy vô cùng tự hào về năng lực từng cá nhân cũng như tinh thần đồng đội của mình.


Đua thuyền rồng trong Võ Lâm Truyền Kỳ 2


Ở khía cạnh “tĩnh vật”, rồng sẽ được các nhà thiết kế đưa vào trong công trình kiến trúc như uốn lượn xung quanh những chiếc cột khổng lồ hay trở thành phương tiện để người chơi đua tốc độ. Võ Lâm Truyền Kỳ 2 có hẳn cuộc đua thuyền rồng cho game thủ trổ tài “lạng lách” hay MU Online giới thiệu ải Bạch Long Điện với vô số rồng trắng vây quanh.


Kiến trúc chạm trổ hình rồng trong Tây Du Ký.


Cho dù được sử dụng để làm gì đi chăng nữa thì hình ảnh rồng vẫn là nét đặc sắc hiếm thấy và có tác dụng mãnh liệt trong việc lôi cuốn sự quan tâm từ phía cộng đồng. Sức mạnh, vẻ đẹp uy mãnh hay đôi khi là nét dễ thương (thiết kế theo kiểu chibi) và trên hết là chính việc chỉ tồn tại trong tưởng tượng đã tạo dựng được chỗ đứng không thể thay thế của rồng trong lòng mỗi game thủ – dù hôm qua, hôm nay hay ngày mai thì sự thật ấy cũng sẽ không bao giờ thay đổi.


Rồng trong Kiếm Thế



Rồng trong Thiên Long Bát Bộ



Rồng trong Thuận Thiên Kiếm



Rồng trong Thục Sơn Kỳ Hiệp



Rồng trong MU Online



Rồng trong Shaiya



Rồng trong Kiếm Tiên



Rồng trong Kiếm Rồng



Rồng trong Tru Tiên



Rồng trong Thiên Tử



Rồng trong Thần Long Huyết Kiếm



Súng chạm trổ hình rồng trong Đột Kích

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.